หลังจากที่เราได้เห็นสเปคขั้นต่ำของ Watch_Dogs ไปให้หนาวหัวใจกันไปแล้วนะครับ วันนี้ทาง Ubisoft ได้มาให้คำถามว่า ทำไมต้องสร้างเอนจิ้นใหม่ทั้งที่ใช้เอนจิ้นของทาง Crytek หรือ Epic Games ก็ได้ และคุณ Dominic Guay โปรดิวเซอร์ของ Watch_Dogs ก็ออกมาให้คำตอบกันสักที
เราสร้าง Disrupt Engine ขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจ็คอยู่แล้ว พวกเรารู้ ว่าเราต้องการอะไรจากมัน เราต้องการสภาพที่หนาแน่นของชุมชนเมือง ใส่รายละเอียดลงไปเยอะๆ และยังสามารถขับรถด้วยความเร็ว 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยรักษารายละเอียดทั้งหมดเอาไว้ เราตั้งใจจะให้เป็นแบบนั้น แต่นอกเหนือจากนั้นเรายังต้องการโลกแบบไดนามิกที่สามารถโต้ตอบกับผู้เล่นได้ด้วย เราไม่ต้องการให้โลกมันหยุดอยู่กับที่และเล่นไปกับฉากที่ออกแบบมาไว้ล่วงหน้า ใน Watch_Dogs ผู้เล่นจะมีอิสระในการเลือกแผนของตนเอง โดยใช้วิธีการที่หลากหลายและตัวเกมจะตอบสนองพวกเขาได้เป็นอย่างดี นี่ทำให้เราเพิ่มการตอบสนองในทุกๆด้านของเอนจิ้น ไม่ว่าจะเป็น ฟิสิกส์ กราฟฟิค อนิเมชั่น และ AI
ฟังดูดีนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าตัวเกมมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วเอนจิ้นอื่นๆอย่าง CRYENGINE กับ Unreal Engine หล่ะ?
ในส่วนของเอนจิ้นอื่นๆเนี่ย มันตอบโจทย์ของพวกเราไม่ได้เลย เอนจิ้นอื่นๆนั้นมันต้องเจอกับคำว่า โหลดแมพ หรือ Loading
ซึ่งเราไม่ต้องการอย่างนั้น และเรายังมีจุดแข็งที่ว่า เรามีเอนจิ้นที่สามารถพัฒนาเกมต่อไปในอนาคตได้ และเมื่อมีคนเอาเอนจิ้นของเราไปใช้ เราบอกได้เลยว่าทุกๆอย่างในเอนจิ้นจะไม่เป็นความลับ นั้นทำให้ผู้พัฒนาสามารถปรับและขยายเอนจิ้นของเกมและตอบโจทย์พวกเขาได้
พวกเราคำตอบซะที ว่าทำไมมันถึงได้กินสเปคกันหนักหน่วง เห็นทีคนใช้ PC ต้องควักกระเป๋าอัพคอมกันไปตามระเบียบ ยังไงซะอนาคตในวงการเกมก็ต้องเดินหน้าต่อไป แต่ฝากบอก Ubisoft ด้วย ว่าถ้าทำ Mod ได้มันจะทำให้เอนจิ้นของพี่แกน่าใช้ขึ้นเป็นกอง ฮา
source dsogaming.com
เคดริตข่าว:
http://www.juropy.com/2013/10/ubisof...8%88%E0%B8%B4/